Giao lưu nguồn nhân lực giữa sinh viên và doanh nghiệp Nhật Bản
Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, tỉnh Đồng Nai hiện có 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư; trong đó Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 về tổng vốn đầu tư, với 245 dự án, có tổng vốn trên 4,3 tỷ đô la Mỹ, trong số này có rất nhiều doanh nghiệp thuộc vùng Kansai. Để hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, tháng 4 năm 2015 UBND tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai đã ký Thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế về phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của vùng Kansai đầu tư vào Đồng Nai và Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cung ứng cho ngành công nghiệp tỉnh Đồng Nai.

Buổi giao lưu là hoạt động góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, đồng thời giúp cho nhà trường và doanh nghiệp tìm được tiếng nói chung để có được nguồn nhân lực chất lượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tại buổi giao lưu,  hơn 100 sinh viên 2 trường Đại học Lạc Hồng và Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã được giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản. Qua đó giúp sinh viên hiểu thêm về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay cũng như trang bị cho bản thân kỹ năng khi đi phỏng vấn, môi trường làm việc ở doanh nghiệp Nhật.../.
 

Minh Thu